พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม หลังผ่านไปแล้ว 2 นัด

พรีวิวบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดแรก

พรีวิวฟุตบอลโลก FIFA World CUP หลังจากผ่านไปแล้ว 2 นัด

อัพเดทวันที่ 11/30/2022 

หลังจากแต่ละทีมเตะครบ 2 นัดแล้วจะเหลืออีก 1 นัดเพื่อนลุ้นเข้ารอบถัดไป ซึ่งเป็นช่วงที่แต่ละทีมมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมที่สำคัญที่สุด และล่าสุดก็มีทั้งทีมที่เข้ารอบไปแล้วทีมที่ตกรอบ และทีมที่ต้องรอลุ้นนัดสุดท้าย ซึ่งวันนี้เราจะมาวิเคราะห์ความน่าจะเป็นของแต่ละกลุ่มกันดังนี้

กลุ่ม A

โดยกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มของทีมเจ้าภาพ กาต้า ซึ่งแข่งขันจบไปแล้วครบ 3 นัดโดยอันดับ 1 แชมป์กลุ่มคือทีมฮอลแลนด์ มี 7 คะแนน และ เซเนกัล เป็นอันดับที่ 2 มีทั้งสิ้น 6 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของทีมเอกวาดอร์ 4 คะแนน และสุดท้ายเจ้าภาพกาต้า มี 0 คะแนน ไม่มีอะไรพลิกโผ แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายสำหรับแฟนบอลทีมเจ้าภาพที่หมดสิทธิ์ลุ้นไปด้วยความผิดหวัง

ตารางฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A
กลุ่ม B

สำหรับกลุ่ม B กลุ่มของทีมขวัญใจชาวไทย อย่างทีมชาติอังกฤษ กลุ่มนี้ก็จบการแข่งขันไปแล้ว ในคืนวันที่ 29/11/2022 ที่ผ่านมาซึ่งผลการแข่งขันเป็นไปตามคาด ทีมตัวเต็งอย่างอังกฤษเจ้ารอบไปเป็นอันดับ 1 โดยมีถึง 7 คะแนน ตามมาด้วยอันดับที่ 2 ทีม USA มี 5 คะแนน และน่าเสียดายที่ทีมชาติเวลส์และทีมจากเอเชียร์อย่างอิหร่านตกรอบไปในกลุ่มนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเกมสุดท้ายของอดีตดาวดังนักเตะที่เคยมีค่าตัวเป็นสถิติโลกอย่างแกเร็ท เบล ในรายการฟุตบอลโลกอีกด้วย เนื่องจากมีอายุเยอะแล้ว

ตารางอันดับฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B
กลุ่ม C

โดยกลุ่ม C จะมีการเริ่มแข่งขัดนัดสุดท้ายในคืนนี้ และเป็นอีกกลุ่มที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก โดยที่น่าสนใจคือคืนนี้ทีตัวเต็งอันดับ 2 อย่างอาเจนติน่าจะพบกับก้างชิ้นใหญ่อย่าง โปแลนด์ ซึ่งกลุ่มนี้จะมองได้หลายแง่มุม แต่หากอาเจนติน่าอยากจะเข้ารอบให้ชัวร์ต้องชนะ เพราะหากหวังเพียงแค่ผลเสมอ แล้วอีกคู่ซาอุเกิดชนะขึ้นมา อาเจนติน่าจะตกรอบทันที ส่วนทีมโปแลนด์นั้นขอแค่ยันเสมอจะการันตีเข้ารอบถัดไปแน่นอน เพราะฉะนั้นเกมนี้คืนนี้อาจจะเห็นทางฝั่งอาเจนเป็นฝ่ายเปิดเกมบุก ส่วนทีมซาอุ เจอกับแมกซิโกนั้น จำเป็นต้องเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน และลุ้นให้ผลอีกคู่โปแลนด์ชนะจึงจะมีโอกาสเข้ารอบสูง สำหรับแฟนบอลของ Lionel Messi ต้องลุ้นกันเยี่ยวเหนียวเลยทีเดียว เพราะน่าจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของ 1 ใน 2 นักเตะที่ดีที่สุดในโลกอย่างเขาเช่นกัน

กลุ่ม D

สำหรับผลการแข่งขันกลุ่ม D ตอนนี้แข่งขันกันไปแล้วทีละ 2 นัด โดยตัวเต็งอย่างทีมชาติฝรั่งเศษเข้ารอบเป็นที่แน่นอนเรียบร้อยแล้ว โดยชนะ 2 นัด มีทั้งสิ้น 6 แต้ม นัดสุดขอเพียงผลเสมอก็สามารถผ่านเข้ารอบเป็นอันดับหนึ่งทันที ส่วนทีมอื่นยังมีลุ้นแต่จำเป็นต้องชนะและดูผลกรแข่งขันจากทุกคู่เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบถัดไป

ตารางการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D
กลุ่ม E

สำหรับกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่น่าจับตามองที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ใครจะไปคิดว่าตัวเต็งอย่างเยอรมันหลังจากผ่านไปแล้ว 2 นัดจะมีเพียง 1 แต้ม พลาดท่าแพ้ญี่ปุ่นมา โดยนัดนี้เยอรมันต้องการเพียงผลชนะเท่านั้น ส่วนตัวเต็งอีกทีมอย่าสเปนขอเพียงเสมอก็เข้ารอบทันที นอกจากนี้ทั้งอีก 2 ทีมที่เหลือก็มีสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบเหมือนกัน แต่จำเป็นต้องผ่านก้างชิ้นใหญ่อย่าง เยอรมัน และทีมชาติสเปนไปเสียก่อน

กลุ่ม F

สำหรับกลุ่ม F ตัวเต็งอย่าง กลุ่มนี้ตัวเต็งเข้ารอบตอนแรกได้แก้ทีม โครเอเชียร์และเบลเยี่ยม แต่ใครจะคิดหลังจากผ่านไป 2 นัด กลายเป็นโครเอเชียนำที่จ่าฝูงร่วมกับโมร็อกโกซึ่งมีทั้งหมด 4 แต้ม แต่กลุ่มนี้ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เพราะ ต้องไปลุ้นกันจนถึงนัดสุดท้าย โดยเฉพาะโครเอเชียต้องเจอที่ยักษ์ใหญ่อย่างเบลเยี่ยมซึ่งมี 3 คะแนน เบลเยี่ยมก็ต้องการที่จะชนะเพื่อนเข้ารอบเหมือนกัน ส่วนที่สบายสุดอาจจะเป็นทีมโมร็อกโกซึ่งได้เจอกับทีมแคนนะดา ซึ่งตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอเพียงโมร็อกโกยันเสมอได้ก็จะเข้ารอบทันที กลุ่มนี้ใครหมู่ใครจ่าพูดยากเลยทีเดียว แต่หากจะให้ชี้เป้าทีมไหนโกอาสเข้ารอบสูงที่สุดคงต้องยกให้ โมร็อกโก

ตารางบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม H
กลุ่ม G

สำหรับกลุ่ม G ไม่มีอะไรผิดพลาดเต็ง 1 อย่างบราซิลเข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยตามคาด แค่อาจจะมีปัญหาเล็กน้อยกับกองหน้าตัวจี๊ดอย่าเนมาย์ที่โดนฝั่งตรงข้ามสั่งเก็บ ขาบวมอาจจะไม่ได้ลงเล่นนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม โดยอันดับที่ 2 ยังคงต้องลุ้นกันต่อไป โดยทีมที่ภาษีเข้ารอบถัดไปมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นทีมสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งตามหลังมาเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 3 คะแนน

กลุ่ม H

สำหรับกลุ่มสุดท้ายกลุ่ม H แฟนบอลของพี่โด้ได้เฮ เพราะผ่านไป 2 นัด ทีมชาติโปรตุเกสผ่าเข้ารอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากเกมสุดท้ายไม่แพ้ยับเกินไปการันตีเข้ารอบเป็นอันดับ 1 สูง ส่วนทางแอนตี้โดยเฉพาะย้ายออกจากแมนยูแบบจบไม่สวยแล้วต้องผิดหวังไปตามกัน ยิ่งนัดล่าสุดมีข้อกังขาว่าดาวยิงสูงสุดในประวัติศาสตร์ตลอดกาลอย่าง CR7 โหม่งโดนบอลหรือไม่ หลายๆคนก็อดสงสัยไม่ได้ ผลสกอร์ยิงออกมาสุดท้ายเป็นของ บลูโน่ เพื่อนทีมชาติอดีตเพื่อนร่วมสโมสร แต่ต้องยอมรับว่าลูกนี้หากพี่โด้ไม่โดดชาร์ทเข้าทำประตู คงไม่มีประตูเกินขึ้นแน่นอน เพราะลูกนั้นไม่มีอะไรแต่มือประตูพะวงกับ CR7 จึงทำให้เสียสมาธิไม่สามารถรับได้ และล่าสุดทาง คริสเตียโน โรนัลโด้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า หากจบฟุตบอลโลกแล้วทีมชาตุโปรตุเกสได้แชมป์ เขาจะทำการแขวนสตั๊ดแบบจบสวยๆทันที

ตารางอันดับฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม H

ปล. สุดท้ายสำหรับใครที่กำลังมองหาเว็บแทงบอล ไม่ว่าจะเป็นบอลสเตป บอลเต็ง บอลชุด ลองสมัครเข้าไปดูที่ w88club ที่เว็บนี้มีโปรโมชั่นมากมายที่เซียนบอลไม่ควรพลาด